Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Tổng hợp những loại giấy in chuyển nhiệt lên áo tối màu

Đối với các loại vải có màu sắc đậm như: màu đen, màu đỏ, màu xanh thì Giấy in chuyển nhiệt thông thường khi ép sẽ không lên màu. Do vậy người ta sử dụng thêm loại giấy đăc biệt chuyên dùng cho in chuyển nhiệt lên áo tối màu. Vậy những loại giấy in chuyển nhiệt lên áo tối màu là loại nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những loại giấy in chuyển nhiệt lên áo màu đen, áo tối màu

Chia sẻ với các bạn những loại giấy hiện nay đang được sử dụng nhiều nhất để in chuyển nhiệt lên tối màu:

1 - Giấy in chuyển nhiệt Jetpro

+ Giấy in chuyển nhiệt Jetpro là gì?

Giấy in chuyển nhiệt Jetpro hay còn gọi là Giấyin chuyển nhiệt 3g Jet - Opaque, đây là loại giấy in chuyển nhiệt chuyên dụng với khổ giấy có sẵn là khổ A3 và  A4 tiện.



Giấy in chuyển nhiệt 3g Jet chuyên dùng để in chuyển nhiệt lên áo tối màu, vải tối màu, logo đồng phục ... Đây là loại giấy in chuyển nhiệt này được cấu tạo từ 1 lớp đế bằng giấy cứng và một lớp mặt bằng cao su chịu nhiệt. Khi in chúng ta sẽ in hình ảnh lên bề mặt có màng cao su, sau đó lột lớp màng cao su này và ép nó lên bề mặt vải là xong.

+ Hướng dẫn in chuyển nhiệt lên áo tối màu bằng giấy in chuyển nhiệt Jetpro

  • Bước 1: Sử dụng Máy in Epson gắn hệ thống Mực in Pigment UV. (Chú ý chúng ta phải bắt buộc sử dụng mực in Pigment UV, không được sử dụng mực in chuyển nhiệt).
  • Bước 2: In bằng giấy in chuyển nhiệt 3g Jet - Opaque, chú ý không lật ngược file.
  • Bước 3: Lột bỏ phần đế (phần giấy cứng) của giấy in chuyển nhiệt JETPRO ra.
  • Bước 4: Đặt lớp màng cao su vừa lột lên áo thun, chú ý đặt phần hình ảnh hướng lên trên.
  • Bước 5: Sử dụng máy ép nhiệt phẳng ép phần giấy in chuyển nhiệt lên vải ở 138ºC trong vòng 45 giây.
  • Bước 6: Khi đủ thời gian, máy ép nhiệt phẳng sẽ báo hiệu còi vang lên, khi đó chúng ta dỡ mâm trên của máy ép nhiệt và lấy thành phẩm ra.

2 - Giấy in Decal chuyển nhiệt

+ Giấy in Decal chuyển nhiệt là gì?

Giấy in Decal chuyển nhiệt hay còn gọi giấy Decal in nhiệt, đây là loại giấy in Decal được sử dụng để in hình ảnh, logo đơn màu lên áo sáng màu, tối màu hay áo bóng đá.



Giấy in Decal chuyển nhiệt này phải kết hợp sử dụng máy ép nhiệt phẳng, sau đó ép Decal ở nhiệt độ cao trong khoảng thời gian phù hợp để hình ảnh có thể bám chắc chắn lên vải, áo thun mà không bị bong tróc khi gặp nước.

**Chú ý: Giấy in Decal chuyển nhiệt chỉ sử dụng khi cắt, bế hình ảnh, logo chỉ có 1 màu sắc (đơn sắc). Tổng Kho Decal Sphinx chuyên cung cấp giấy Decal in nhiệt đầy đủ màu sắc như: Vàng, Đỏ, Xanh, Đen, Kim tuyến, Nhũ vàng, Nhũ bạc, Đồng, Dạ quang, 7 màu,....

+ Hướng dẫn in chuyển nhiệt lên áo tối màu bằng giấy in Decal chuyển nhiệt

  • Bước 1: Thiết kế logo, chữ và số trong máy tính với phần mềm vector Corel Draw hoặc Adobe Illustrator. Không cần đảo ngược hình. (Chú ý tùy chỉnh kích thước sao cho phù hợp, cân đối với vị trí cần in hình lên áo)
  • Bước 2: Tạo viền cắt (Trong chuyên môn gọi là tạo Boong, Registration Mark).
  • Bước 3: Tách File viền cắt bế ra ngoài.
  • Bước 4: Đưa Decal in chuyển nhiệt vào Máy Cắt Decal Refine MH 721-CD hay Máy Cắt Decal LH721,… sử dụng File tạo viền, cắt bế tạo từ đầu.
  • Bước 6: Cắt bế xong, lột bỏ nền và bóc phần hình ảnh đặt lên áo. Nếu hình ảnh bố cục phức tạp với các nét cắt rời, hãy sử dụng decal định hình để lột nguyên tảng mà không làm vỡ bố cục.
  • Bước 7: Mở máy ép ở nhiệt độ tiêu chuẩn là 175°C trong thời gian 15-20 giây cho máy nóng lên. Nếu áo vải không chịu nhiệt được cao, có thể giảm còn 160°C.
  • Bước 8: Đặt mặt phải giấy chuyển nhiệt lên vị trí trên áo thun cần in và canh chỉnh bề mặt in bằng phẳng để hình in không bị sai lệch.
  • Bước 9: Đẩy mâm ép xuống và ép trong khoảng 7 giây.
  • Bước 10: Nhấc mâm ép lên và bạn đã có chiếc áo với hình in mong muốn.

Trên đây là những thông tin về những loại giấy in chuyển nhiệt lên áo tối màu cũng như hướng dẫn các bạn Cách in chuyển nhiệt lên áo tối màu. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được một phần cho các bạn đang tìm hiểu về phương pháp này. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét